เชียงใหม่-เชียงราย

เที่ยว เชียงใหม่-เชียงราย ปี 2018

วันที่ 1 เที่ยวม่อนแจ่ม เชียงใหม่

วิดีโอนี้เป็นไดอารี่บันทึกการเดินทาง เที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวเชียงราย ทริป 4 วัน 3 คืน ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปกลับด้วยสายการบินแอร์เอเซีย

ที่ต้องเป็นไดอารี่นั่งเล่าเรื่อง เพราะกล้องคู่ใจสิ้นลม
แต่ก็หวังว่าจะมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ชมบ้างนะคะ

วันที่1
ขึ้นแอร์เอเชีย จากกรุงเทพ ไป เชียงใหม่
เที่ยวคุ้มเสือ , ม่อนแจ่ม

วันที่2 เที่ยววัดร่องขุ่น เชียงราย

หลังจากที่เมื่อวานเพิ่งมาถึงเชียงใหม่ ค้างเชียงใหม่ 1 คืน วันนี้เราจะออกจากเชียงใหม่ไปเชียงราย และค้างเชียงราย 2 คืนนะคะ

วิธีเดินทางไปเชียงรายคือ นั่ง Green bus จากขนส่งอาเขต 3 ที่เชียงใหม่
ใช้เวลาเดินทาง 3.30 ชม.

จากนั้นก็นั่งรถเมล์ที่ขนส่งเชียงรายไปวัดร่องขุ่น

ตกเย็นก็เดินไปวัดร่องเสือเต้น

วันที่3 เที่ยวแม่สาย เชียงราย เข้าขายแดนพม่า

เราอยู่เชียงรายเป็นวันที่สองแล้ว สำหรับวันนี้จะไปเที่ยวแม่สาย และข้ามแดนไปพม่า อยากรู้จริงๆว่าจะต่างกับเมืองไทยยังไงบ้าง

การเดินทาง
จากขนส่งเชียงราย ไปลงขนส่งแม่สาย
– รถตู้ 50 บาท / เมล์เขียว 39 บาท

นั่งสองแถวไปที่ว่าการอำเภอเพื่อทำใบผ่านทางก่อน
ค่าทำใบผ่านทางเข้าพม่า คนละ 30 บาท

จากนั้นก็นั่งสองแถวต่อไปอีก2 กม. ไปถึงด่านแม่สาย (แต่เราเดิน)

ฝั่งพม่า
– เจดีย์ชเวดากองจำลอง (โดนหลอก) ***ไม่แนะนำเลย***
– ตลาดติดชายแดน

ฝั่งไทย
– ตลาดแม่สาย (ใหญ่มาก ใหญ่กว่าฝั่งพม่าอีก)
– วัดพระธาตุดอยเวา (ขึ้นไปชมวิว สวยมาก) ***แนะนำ***

วันที่4 เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่

วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของทริปแล้วค่ะ พวกเราออกจากเชียงรายตอนเช้า นั่ง Green bus กลับไปเชียงใหม่

จากนั้นก็นั่งรถเมล์ขาวแอร์หน้าอาเขต2 ไปที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ราคาคนละ 15 บาทตลอดสาย ลงใกล้ไกลยังไงก็ 15 บาท ขาไปขึ้นต้นสายโอเคออกตรงเวลา แต่ขากลับไม่เห็นมาเลย ก็เลยต้องเรียกอูเบอร์กลับไปสนามบิน

สวนสัตว์เขียงใหม่ คนละ 100 บาท (เยี่ยมน้องแพนด้า เพิ่ม 50 บาท) สถานที่ใหญ่โต สัตว์น่าจะมีความสุขดีนะ แต่ดูทรุดโทรม เหงาๆ ไม่ค่อยน่าตื่นเต้น แต่ก็โอเค คุ้มค่า สนุกดีค่ะ

สถานที่ใหญ่โตกว้างขวางจนทำให้ต้องมีรถบริการ แต่ก็ต้องมีค่าบริการเพิ่มนิดหน่อย ส่วนพวกเรานั้น…เดินค่ะ ออกกำลังกายไง

จากนั้นก็กลับสนามบิน บินกลับกรุงเทพฯช่วงดึกๆ

สวัสดีค่ะ GoNoGuide มีเป้าหมายที่จะให้ข้อมูลท่องเที่ยวและวีซ่า อย่างเต็มที่ในทุกเรื่องที่เรารู้ เพื่อนๆที่ต้องการสนับสนุนเรา สามารถทำได้ดังนี้

• เลือกบริการที่ต้องการสนับสนุนเรา
  • GoNoGuide จะได้รับค่าคอมมิชชั่นเล็กๆน้อยๆ โดยที่เพื่อนๆไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่ม สำหรับลิงค์แนะนำโรงแรม เครื่องบิน และประกันต่างๆ
  • กดติดตามช่อง Youtube และ Facebook GoNoGuide

ขอขอบคุณที่สละเวลาอ่านค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.